Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

2018-09-18T11:47:14+02:00

Bí quyết để có chậu cây khế nhiều quả

Posted by

Để trang trí cho ngôi nhà nhiều người thường chọn các loại chậu cây bonsai, hoa nhưng hiện nay có rất nhiều người chọn cây ăn quả trồng trong chậu vừa để trang trí lại vừa có quả ăn điều đó thật thú vị. Có nhiều giống cây ăn quả để bạn lựa chọn nhưng cây khế ngọt là loài cây được nhiều người lựa chọn. Để có được một chậu cây khế làm cảnh thì cần phải biết cách trồng và chăm sóc để cây luôn xanh tốt và cho nhiều quả.

Một số nguyên tắc để trồng chậu cây khế

Cây khế thường phát lộc vào mùa xuân, ra hoa vào đầu hạ và kết quả vào cuối thu. Do đó bạn nên trồng chúng vào vào xuân hoặc mùa thu để cây có thể ra hoa và tỉ lệ đậu quả được cao hơn giúp bạn cố được cây kế sai quả để trang trí cho ngôi nhà và có quả để gia đình bạn thưởng thức.

Khế là loại cây rễ dễ bị thối khi ngấp nước, nên bạn cần chú ý chọn loại đất mùn tơi xốp. Và dưới đáy chọn cần có một lớp sỏi để thuận lợi cho việc thoát nước. Một năm cần thay đất cho cây một đến 2 lần để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Trồng trong chậu nên cây không thể sử dụng nguồn nước ngầm. do đó bạn cần phải cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cây trong từng giai đoạn. Vào giai đoạn cho hoa và kết quả bạn cần chú ý cung cấp đủ nước để cây cho quả được mọng nước và ngon hơn. Bạn nên chọn dòng sản phẩm chậu kiểng giá rẻ như chậu composite với chất lượng tốt để cây khế của bạn có thể phát triển tốt hơn.

Cây Khế là dòng cây ưa phân bón hữu cơ. Phân chuồng, kali, tro bếp, vôi bột là những mẫu phân bón ưng ý cho chậu cảnh trồng khế. Bạn cần tìm hiểu những giai đoạn nào nên bón phân gì và với lượng bao nhiêu để cây không thiếu ảnh hưởng đến sự phát triển và nếu thừa thì cũng gây hại cho cây và lãng phí. Bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa cành, lá… để loại trừ mầm móng gây bệnh và bạn có thể uốn cành theo hình dáng mà bạn thích để tạo nên một chậu cảnh đẹp, độc đáo trang trí cho không gian nhà bạn.

Tại sao bạn nên có một cây khế trong nhà

Một chậu cây khế trang trí không gian ngôi nhà sẽ tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời của mỗi gia đình, đây là chậu cảnh đẹp mang lại sự mới mẻ, không chỉ có vẻ đẹp từ dáng cây mà những quả khế chín vàng mọng sẽ là điểm nhấn vô cùng thu hút. Ngoài ra còn cung cấp được một thứ quả ngon, sạch, bổ dưỡng cho gia đình. Khế là loại quả với lượng vitamin dồi dào, còn là vị thuốc nam trị bệnh hiệu quả

Xem thêm bài viết khác:

See comments

To be informed of the latest articles, subscribe:
comments

Girl Gift Template by Ipietoon - Hosted by Overblog